AutoKids.vn

Hotline : 090.222.68.58
Văn phòng chính : 108 Lý Thường Kiệt phường 7 quận 10 Tp.HCM

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

TOP 15 mẫu đèn xe ô tô có thiết kế đẹp nhất


Dưới quan điểm của các nhà thiết kế,đèn pha ôtô không chỉ để chiếu sáng, mà là nơi để họ thỏa sức sáng tạo của mình. Vì vậy, các mẫu siêu xe hấp dẫn không chỉ qua kiểu dáng bên ngoài mà còn nổi bật với hệ thống đèn pha cực kì bắt mắt và với nét độc đáo riêng biệt.
Chắc chắn rằng ai yêu xe cũng sẽ không phủ nhận hệ thống đèn pha là một trong những phần thú vị nhất của một chiếc xe. Các công ty sản xuất cũng đang muốn khẳng định thương hiệu, nét đặc trưng riêng của mình qua thiết kế của hệ thống đèn pha. Hiện tại, công nghệ đèn pha LED ra đời đã giúp các kĩ sư thiết kế phát triển khả năng sáng tạo giúp chiếc xe của mình nổi bật kể cả là ngày hay đêm.

Lexus RC F

2015-lexus-rc-f-front-end-in-motion-03.jpg ​
Hệ thống lưới tản nhiệt thiết kế theo dạng xẻ đôi không phải là yếu tố ấn tượng duy nhất mang thương hiệu Lexus RC F trong lòng công chúng. Song song là hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày chữ L cách điệu đặt riêng biệt so với cụm đèn pha lớn cũng là một nét thiết kế đặc trưng của mẫu xe này. 3 đèn nhỏ trong cụm đèn pha lớn cũng được tinh tế thiết kế theo kiểu chữ L ấn tượng và sắc nét.

Porsche 918 Spyder

2015-porsche-918-spyder-headlamp.jpg 
Spyder 918 có thể xem là chiếc Porsche đầu tiên sử dụng thiết kế hệ thống chiếu sáng dạng LED để thể hiện dấu ấn riêng. Mặc dù thiết kế không quá phức tạp, nhưng chính sự độc đáo trong cấu trúc khiến cụm đèn pha của Spyder 918 có phản hồi cực tốt. Từ mô hình đầu tiên này, thiết kế cụm đèn LED “4 điểm” về sau cũng được áp dụng cho nhiều mô hình khác của Porsche.

Ford Mustang

2015-ford-mustang-ecoboost-headlight-02.jpg 
Thiết kế đèn pha dạng 3 cụm cũng được các nhà thiết kế Mustang GT sử dụng. Chiếc Mustang GT của Ford có cụm đèn pha dạng 3 thanh được xếp chéo hết sức ấn tượng. Thiết kế lấy cảm hứng từ mang cá mập này rất phù hợp với tổng thể thiết kế của chiếc Mustang.

Mercedes-Benz E-Class

2014-mercedes-benz-e63-amg-wagon-headlamp.jpg 
Mercedes là hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu xe có thiết kế đèn pha nổi bật, và E-class là một trong số đó. Mer E-class được trang bị một cụm đèn pha phức hợp bao gồm nhiều chi tiết nhỏ. Khung đèn pha thiết kế dạng boomerang, cụm đèn trung tâm hình thoi và một chuỗi LED gồm nhiều đèn nhỏ. Điều đó khiến người lái xe không bao giờ cảm thấy nhàm chán với những ánh sáng quen thuộc.

Ford F-150

2015-ford-f-150-front-end.jpg 
Sự đột phá về kiểu dáng hiếm khi có ở các mẫu xe tải nhỏ thực dụng, nhưng Ford đã thực hiện một nỗ lực khá hiệu quả đối với 2015 F-150. Với đèn pha có dạng hình chữ U lớn và đậm với các dải đèn LED có sẵn. Hệ thống dải LED mép ngoài giúp F-150 tạo ấn tượng cho người đối diên khi nhìn vào ban đêm.

Aston Martin Vanquish

2015-aston-martin-vanquish-rear-taillight.jpg

Vanquish là chiếc siêu phẩm sở hữu rất nhiều chi tiết ấn tượng trong thiết kế,một phong cách quen thuộc của thương hiệu Aston Martin. Bên cạnh thiết kế lưới tản nhiệt mang đậm phong cách riêng, thì thiết kế đèn hậu của chiếc Vanquish cũng cần phải nhắc đến vì sự sáng tạo của nó. Lấy cảm hứng từ “lưỡi ánh sáng” hay xuất hiện trong các bộ phim giả tưởng, cảm giác đèn hậu của Vanquish như một nhát cắt ngọt ngào xuyên qua lớp vỏ thép phía sau xe.

Volvo XC90

2016-volvo-xc90-led-headlight.jpg 
Volvo XC90 2016 - chiếc xe thể thao đầu tiên của hãng xe Volvo có thiết kế đèn pha theo phong cách “Thor” mà hãng xe này đang phát triển. Chắc chắn những khán giả quen thuộc của bộ phim Thor sẽ vô cùng ấn tượng với cụm đèn pha hình búa Thor. Không chỉ vậy, các tia sét của Thor cũng được gợi nhớ với màu sắc ngả xanh của cụm đèn này.

Bentley Mulsanne

2015-bentley-mulsanne-speed-headlight.jpg 
So với các hãng xe khác Bentley lại phát triển theo một hướng độc đáo riêng, đội thiết kế của Bentley Mulsanne muốn hướng tới sự phức tạp với tổ hợp các hình khối đơn giản. Chủ yếu sử dụng dạng tròn, nhưng cụm đèn pha của Bentley Mulsanne có sự sắp xếp đem lại trải nghiệm mới lạ cho khách hàng. Hệ thống đèn ban ngày với tổ hợp đèn LED nhỏ xếp xung quanh một đèn pha lớn. Chính thiết kế đèn độc đáo này đã giúp Bentley Mulsanne trở nên ấn tượng hơn các đối thủ sedan hạng sang khác.

Jaguar F-Type

2015-jaguar-f-type-r-coupe-badge.jpg 
Ngôn ngữ thiết kế ban đầu của Jaguar F-Type chính là hướng tới một chiếc xe thể thao 2 cửa  thật sự quyến rũ. Và thiết kế đèn hậu mỏng bọc quanh phần sau xe đã hỗ trợ rất tốt điều này. Ngoài ra một đèn LED dạng thanh được gắn ở mép dưới của đèn hậu cũng giúp cho F-Type trở nên nổi bật hơn vào ban đêm.

Land Rover Range Rover

2013-land-rover-range-rover-rear-light.jpg 
Mẫu xe Range Rover mới có thiết kế đèn hậu dạng LED ít cầu kì sặc sỡ hơn mẫu xe thế hệ trước nhưng vẫn giữ phong cách thời trang và ấn tượng. Cụm đèn hậu được chia làm 2 khối vuông kết hợp viền đỏ ở ngoài và đèn trong có ánh sáng màu hổ phách. Thiết kế kiểu 2 đèn xếp chồng này tạo cảm giác cao hơn cho chiếc xe, đảm bảo sự đơn giản trong thiết kế mà vẫn tinh tế trong sắp đặt.

Ferrari FXX K

ferrari-fxx-k-rear-three-quarter.jpg 
Ferrari FXX K luôn luôn thu hút mọi ánh nhìn với vô vàn điều ấn tượng trong thiết kế. Khi mới nhìn, điểm hấp dẫn nhất chính là 2 cánh lướt gió phía sau lấy cảm hứng từ các phi thuyển trong tương lai, đảm bảo cả về thẩm mỹ lẫn thiết kế khí động học. Nhưng sẽ là thiếu sót khi không kế tới thiết kế đèn pha và đèn hậu. Chúng được thiết kế dạng khe mỏng, như thể được nứt ra từ khối thép đến từ tương lai này.

BMW i8

2014-bmw-i8-taillight.jpg 
BMW i8 được nhận xét là mẫu xe có thiết kế nghệ thuật kín đáo, nghĩa là không dễ để nhận biết vẻ đẹp của nó chỉ từ cái nhìn đầu tiên. Ví dụ như đèn hậu có thiết kế hình chữ U mới lạ và ấn tượng, được nhấn mạnh thêm bởi một thanh LED mỏng nằm tách biệt. Siêu xe BMW i8 có phiên bản được lắp đặt đèn pha sử dụng công nghệ laser công nghiệp, đem lại hiệu ứng kích thích thị giác, đặc biệt là màu sắc đèn phát ra.

Cadillac CTS

2015-cadillac-cts-front-end-in-motion.jpg 
CTS 2015 có thể nói là mẫu xe có thiết kế táo bạo nhất trong các dòng sản phẩm gần đây của Cadillac. Ở mẫu CTS mới, các nhà thiết kế của Cadillac sắp xếp đèn pha theo chiều dọc. Dải LED chạy dọc được đặt kéo dài đền gần mép dưới của xe. Ngoài ra để chiếu sáng ban đêm, còn có một cụm đèn pha với ánh sáng thể thao được ở mép trên. Công nghệ màu đèn pha của CTS cũng cực ấn tượng, khi gặp nguy hiểm nó có thể cảnh báo bằng cách chuyển từ ánh sáng trắng sang màu hổ phách.

Porsche 911 Carrera 4

2014-porsche-911-targa-rear-three-quarters-in-motion.jpg 
Các kỹ sư đã thiết kế hệ thống đèn pha và đèn hậu cho Porsche 911 với mục đích tạo ra một kết nối liền lạc giữa các phần của xe. Và họ chọn phong cách thiết kế hướng đến sự đơn giản, thanh lịch, có dạng kéo dài và liền mạch để tạo ra cảm giác liên hệ chặt chẽ giữa phần đầu và phần sau xe.

Audi Q7 2016

2016-audi-q7-front-three-quarters-02.jpg 
Audi luôn là hãng xe tạo ra các thiết kế đột phá dưới dạng đèn LED. Và không phải ngoại lệ, mẫu Audi Q7 2016 có thiết kế đèn pha phía trước hình xương cá, đây là thiết kế mới nhất đang được Audi phát triển. Có một cách gọi khác của thiết kế này đó là hình “mũi tên 2 chạc”. Tất nhiên là thiết kế mũi tên độc đáo này cũng được sử dụng cho cả đèn hậu.

Nguồn : Otosaigon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét