AutoKids.vn

Hotline : 090.222.68.58
Văn phòng chính : 108 Lý Thường Kiệt phường 7 quận 10 Tp.HCM

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Jaguar Land Rove tiến hành sản xuất công nghệ "Bike Sense" phòng tránh tai nạn với xe 2 bánh


Jaguar Land Rove hiện đang tiến hành nghiên cứu phát triển một công nghệ có khả năng nhận diện xe 2 bánh từ 4 phía với tên gọi Bike Sense.



Xe đạp, một trong những hương tiện giao thông thông dụng nhất ở châu Âu. Tại Anh, ô tô gây tai nạn cho người đi xe đạp lên đến con số 19,000 mỗi năm.

Vì vậy, hãng xe Jaguar Land Rover đã nghiên cứu phát triển dự án “Bike Sense” (hệ thống cảm biến phát hiện người đi xe 2 bánh) để tránh bớt tai nạn cho người đi xe đạp, xe gắn máy và người đi bộ.

Người ngồi sau vô lăng thường phải chú ý quan sát cả 4 phía : trước, sau và 2 bên thông qua gương chiếu hậu phía sau và 2 bên cửa. Chính vì thế sẽ khó khăn trong việc phát hiện kịp thời  nếu như xuất hiện xe 2 bánh hoặc khách bộ hành đang băng ngang hoặc đang tiến tới từ phía sau.

Một hệ thống các cảm biến chuyển động 360 độ, “Bike Sense” sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho lái xe ngay khi xuất hiện xe 2 bánh từ 4 phía với khoảng cách từ xa.

Khi phát hiện xe có 2 bánh hay người đi bộ băng qua phía trước xe, hệ thống "Bike sense" sẽ rung chân ga, hoặc tự động phanh nếu cả 2 bên có khoảng cách quá gần.

Nếu xe 2 bánh tiến đến từ phía sau, hệ thống này lập tức cảnh báo cho người lái bằng tiếng chuông xe đạp leng keng truyền thống.

24D7082C00000578-0-image-a-7_1421681382152.jpg ​

Khi xe 2 bánh vượt lên trước, hệ thống sẽ cảnh báo bằng một bộ phận gắn ở 2 bên dựa lưng sẽ vỗ nhẹ vào vai, bên phía mà xe 2 bánh đang vượt lên.

Nếu tài xế vô tình mở cửa xe khi xe 2 bánh đang tiến lại, tay nắm cửa sẽ rung lên, ngăn không cho mở cửa và nháy đèn cảnh báo.

Cách hệ thống của Jaguar Land Rover hoạt động để giải quyết vấn đề khác hoàn toàn so với Volvo. Trước đó, Volvo đã cho ra mắt công nghệ Helmet to Vehicle (H2V). Ứng dụng H2V được cài đặt trong các thiết bị di động thông minh và sử dụng điện toán đám mây kết nối với hệ thống GPS để xe 2 bánh nhận được vị trí ô tô và phát cảnh báo với người lái bằng âm thanh và đèn led gắn trên mũ bảo hiểm

Ngược lại  phía ô tô cũng sẽ nhận được cảnh báo về sự hiện diện của xe 2 bánh trên màn hình head-up dù cho cả 2 đang ở trong những góc khuất đối với nhau. Nếu người lái không kịp phản ứng, xe sẽ tự động giảm tốc để tránh va chạm.

“Bike Sense” dự kiến được Jaguar Land Rover đưa vào sản xuất và ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Video Clip :

Nguồn : Otosaigon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét